วิตามินชะลอความแก่ มีอะไรบ้าง(ต่อ)

Browse By

วิตามินชะลอความแก่ มีอะไรบ้าง(ต่อ) เรามาดูกันต่อค่ะ

https://chezcaroline.com/

วิตามินบี3 หรือ Niacin เป็นวิตามินประเภทที่ละลายได้ดีในน้ำ แต่ทนต่อความร้อนได้ หากร่างกายเราได้รับวิตามินบี 3 มากเกินไป ก็ไม่เป้นอันตรายอะไร เพราะมันจะถูกขับออกมาพร้อมกับปัสสาวะ ดังนั้นเราควรกินให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายต่อวันก็พอ และควรกินอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ในด้านสุขภาพวิตามินบี3 มีคุณสมบัติช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยกำจัดสารพิษ ช่วยควบคุมการทำงานของระบบประสาท

เราควรได้รับวิตามินบี3 ประมาณ13-18 มิลลิกรัมต่อวัน วิตามินบี3 ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ชะลอการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ผลัดเซลล์ผิว และช่วยยับยั้งการสร้างเซลล์เม็ดสี สำหรับอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี3 ก็มีเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อปลา ไข่ นม เนย ธัญพืช แครอท มะเขือเทศ และลูกพรุน วิตามินชะลอความแก่ มีอะไรบ้าง(ต่อ)

เบต้าแคโรทีน เป็นสารต้นกำนิดของวิตามินเอ เพราะเบต้าแคโรทีนสามารถแปรเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป้นวิตามินเอได้ หลังจากที่ผ่านกระบวนการย่อยสลายที่ตับแล้ว เมืื่อเบต้าแคโรทีนเปลี่ยนสภาพเป็นวิตามินเอ ก็ถือว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เยี่ยมยอด มีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย เสริมสร้างกระดูก ผม และฟันให้แข็งแรง ช่วยกำจัดสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย บำรุงสายตา ปกป้องไม่ให้เซลล์ผิวถูกทำลาย รักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น

เราควรได้รับวิตามินเอ ประมาณ 800 ไมโครกรัมต่อวัน แหล่งอาหารที่มีเบต้าแคโรทีน คือ พืชผักผลไม้ที่มีสีสด เช่น ตำลึง คะน้า ผักดขม มะเขือเทศ แครอท ฟักทอง แตงโมเหลือง สับปะรด มะละกอสุก วิตามินชะลอความแก่ มีอะไรบ้าง(ต่อ)

โคเอนไซม์คิวเทน ( Co-enzyme Q10 ) หรือวิตามิน คิว เป็นวิตามินที่มีในเซลล์ร่างกายของเราอยู่แล้ว หรือจะบอกว่าร่างกายผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างพลังงานให้กับเซลล์ในร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ถูกทำลาย ช่วยยับยั้งการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับสมอง หัวใจและหลอดเลือดด้วย ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวของเราคงความอ่อนเยาว์ไว้เนิ่นนาน มีคำแนะนำว่าควรกินประมาณ 30-100 มิลลิกรัมต่อวัน

สำหรับแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยโคเอนไซม์คิวเทน ก็มีเนื้อปลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาทะเลน้ำลึก อย่างพวกปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล และปลาทู เครื่องในสัตว์ นอกจากนี้ยังมีใน ไข่ น้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วเหลือง ถั่วลิสง และผักบางชนิด เช่น ถั่วลันเตา บร็อคโคลี และปวยเล้ง วิตามินชะลอความแก่ มีอะไรบ้าง(ต่อ)